Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

ĐIỂM TÊN 6 DẤU HIỆU CỦA SUY NHƯỢC THẦN KINH

Có khi nào sau một áp lực công việc hay gánh nặng trong cuộc sống, bạn cảm thấy cơ thể trở nên uể oải, rã rời, hay bị hốt hoảng, mất ngủ và bạn lo sợ rằng mình có thể mắc một căn bệnh nan y nào đó?
Vào tình huống đó, bạn không nên lo lắng bởi đó có thể là những dấu hiệu của chứng suy nhược thần kinh, xảy ra do sự suy kiệt của não bộ do phải chịu những căng thẳng quá mức. Hãy cùng tìm hiểu xem các dấu hiệu của suy nhược thần kinh là gì để có biện pháp phòng tránh từ sớm nhé.

1. Suy nhược thần kinh làm giảm khả năng tập trung 

Bạn được giao một công việc “nhỏ như con kiến” nhưng thời gian bạn dành cho việc hoàn thành nó kéo dài đằng đẵng tựa như vài thế kỉ, bạn không thể nắm rõ hoặc chỉ hiểu công việc một cách mơ hồ. Đó là do khả năng tập trung của bạn đang có dấu hiệu “về MO”, một trong những dấu hiệu đặc trưng của thần kinh suy nhược. Để giảm tình trạng này, bạn nên tránh xa các stress, tập thư giãn và nghỉ ngơi một cách hợp lí.

                         

                       Giảm khả năng tập trung là một dấu hiệu của suy nhược thần kinh

2. Khó ngủ

Lên giường vài tiếng mà không thể ngủ vì có quá nhiều suy nghĩ cứ bay luẩn quẩn trong đầu, dễ bị kích thích chỉ bởi tiếng động nhỏ, bạn cứ lăn qua lăn lại, hay bị tỉnh dậy giữa đêm và không tài nào ngủ lại được. Tất cả những điều đó kéo dài lâu ngày sẽ làm cho sức khỏe bạn xuống dốc không phanh. Suy nhược thần kinh gây ra mất ngủ và mất ngủ làm cho bệnh trở lên trầm trọng, tất cả tạo nên một vòng xoắn bệnh lí, nếu không thay đổi lối sống thì bạn rất khó thoát ra khỏi vòng tròn đó.
3. Thay đổi thói quen ăn uống và cân nặng
Những bất ổn trong tâm trạng làm một số người bị tăng hoặc giảm cân đột ngột, một số người không muốn ăn gì, lại có người ăn rất nhiều. Hãy đi kiểm tra sức khỏe tổng quan bởi mọi sự biến đổi về ăn uống và cân nặng có thể là dấu hiệu của suy nhược thần kinh hoặc các bệnh lí nguy hiểm.
4. Nghiện rượu và thuốc lá nhiều hơn
Nhiều người bị suy nhược thần kinh, cảm thấy cuộc sống bế tắc, chán nản. Họ mượn rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác để giải quyết nỗi buồn và sự bất ổn tâm trạng nhưng điều đó lại càng làm nghiêm trọng thêm tình trạng bệnh.
5. Cảm thấy cả người chỗ nào cũng có bệnh
Ngoài những vấn đề về tâm trạng, bạn còn có triệu chứng bị hồi hộp, khó thở, đau ngực, đau bụng, đau nhức xương. Những vấn đề này làm bạn hoài nghi mình bị bệnh nặng nhưng khi đi khám chuyên khoa tim mạch và dạ dày thì lại không tìm thấy nguyên nhân. Lúc đó, hãy nghĩ đến suy nhược thần kinh.
5. Xu hướng cảm thấy bị cô lập 
Chán nản làm bạn cảm thấy mọi người đang thờ ơ, bạn đành phải tự chui vào “vỏ ốc” để gặm nhấm những vấn đề không lối thoát của chính mình. Bạn cần biết rằng nếu kéo dài tình trạng này, có khả năng sẽ tiến triển thành trầm cảm. Bởi vậy, hãy chia sẻ với mọi người để được hỗ trợ tốt nhất về tâm lí.
Nếu có các dấu hiệu trên, đã đến lúc bạn nhìn nhận lại cuộc sống rồi đấy. Hãy lập ra một kế hoạch để cải thiện tâm trạng ngay, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.
Bích Ngọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét